วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

บันทึกสดเบื้องต้นก่อนเรื่องราวฉบับเต็ม


เดือนมีนาคมของเราเริ่มต้นด้วยการเดินทาง
เปิดเดือนใหม่ เราและพี่เจน (พี่สาวคนสนิท) จองตั๋วบินไปโฮจินมินห์กัน ๒ คน ภาษาอังกฤษแบบงูๆ ปลาๆ ชีวิตที่นั่นจึงลำบากในช่วงต้น พอวันสุดท้ายภาษาได้ไม่ได้เราไม่รู้ รู้แต่ว่าเราสนุกจนอยากเยี่ยมลุงโฮฯ อีกครั้ง
ชีวิตราวกับฉากหลัง มีตื่นเต้น ลุ้น ซุ่มซ่าม แอบปลื้มคนต่างถิ่น โดนขโมยของ ฯลฯ เป็นสีสันการเดินทางที่เราอยากมีอยู่เสมอๆ โดยมีความตั้งใจว่า เราควรเที่ยวต่างประเทศปีละครั้ง จะได้รักเมืองไทยมากขึ้น
กลางเดือน ด้วยความบังเอิญทำให้เราได้ไปทริปและเจออ.ยงยุทธ์ สักที หลังจากอยากเจอมาตั้งแรมปีกว่า
การนิยาม เป็นพื้นฐานของการเข้าใจโลกใบนี้ ทำให้เราสังเกตสิ่งต่างๆ ได้ละเอียดขึ้น เพื่อนร่วมทริปบอกเล่าเรื่องราวของเธอ แล้วทำให้ฉันได้นึกถึงความหมายของการมีชีวิตในทุกๆวัน และรังสรรค์ประสบการณ์ให้เป็นสิ่งสวยงาม

เมื่อเราเดินทางไปในที่ต่างถิ่น สังคมที่เราไม่คุ้นเคย สายตาของเราได้มีโอกาสมองกว้างไปจากมุมเดิมที่เคยมอง
ดอกไม้ ต้้นหญ้า บึงบัว ผู้คน ตึกสูง ภาษา อาหารจิตใจผู้มอง สัมผัสความชุ่มชื้นในหัวใจขึ้นและอ่อนโยน ต่อโลกใบนี้ต่อไป

^^

ไม่มีความคิดเห็น: